Pháo điện có bị cấm sử dụng không?

Có nhiều người quan tâm pháo điện có bị cấm không? Luật sư trả lời sẽ rõ.

Ngày đăng: 11-01-2016

5,372 lượt xem

Hỏi về buôn bán sử dụng pháo điện đám cưới, lễ hội, văn hóa văn nghệ

Tết nguyên đán sắp tới . Tôi muốn buôn bán mặt hàng pháo điện chuyên dùng trong đám cưới và văn hóa văn nghệ . Loại pháo mà chuyên dùng trong gameshow Chúng Tôi Là Chiến Sĩ không gây cháy nổ . Qua đây tôi muốn hỏi xem như vậy có vi phạm phát luật không. 
buidang

Trả lời:

Chào bạn!

Theo quy định tại Điều 5 của Nghị định 36/2009 về quản lý, sử dụng pháo nổ như sau:1. Pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất, nhập khẩu để tổ chức bắn pháo hoa đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

2. Pháo hoa do tổ chức, cá nhân nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho phép và được Bộ Công an cấp giấy phép mang vào Việt Nam để dự thi bắn pháo hoa.

3. Pháo hiệu dùng trong các hoạt động báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ, cứu hộ, cứu nạn, giao thông vận tải và hoạt động quân sự.

4. Các sản phẩm như: pháo hoa lễ hội bằng giấy (trừ loại hoa có chứa kim loại), pháo điện, pháo trang trí bằng giấy, bằng nhựa, bằng tre, trúc, kim loại; que hương phát sáng; các sản phẩm phát tín hiệu ánh sáng, màu sắc, âm thanh được dùng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ không gây nên tiếng nổ.

Như vậy việc sử dụng pháo điện trong các hoạt động, văn hóa, văn nghệ không gây nên tiếng nổ thì sẽ không bị cấm.

Thân ái!

Phần trả lời của Luật sư Nguyễn Huy Long - Công ty luật Nam Long. Link trang web: http://danluat.thuvienphapluat.vn/hoi-ve-buon-ban-su-dung-phao-dien-dam-cuoi-le-hoi-van-hoa-van-nghe-126913.aspx

Bạn có biết về pháo điện, pháo sáng, pháo bông, pháo giấy rất hấp dẫn. Tìm hiểu tại đây!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha