18 ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao

Bạn có số vốn khoảng 50 - 100 triệu nhưng chưa biết kinh doanh gì, sau đây là mách nước 18 ý tưởng kinh daonh ít vôn1 mà lãi cao. Tuy nhiên một lưu ý để thành công và lâu dài nên chọn lĩnh vực mà mình đam mê và phải nghỉ lớn dù xuất phát nhỏ.

Ngày đăng: 11-08-2017

3,641 lượt xem

1. Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Ai cũng biết sức khỏe là vàng, nhưng rất nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm họ đang ăn hàng ngày, hoặc cần có chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Hiện nay số người phải ăn kiêng và duy trì luyện tập thể thao để đảm bảo sức khỏe là khá lớn, họ luôn mong muốn tìm thấy những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia. Nếu hiện tại bạn có thể trở thành một một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng trực tuyến, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, tập thể dục, và chế độ phù hợp cho từng thể trạng khác nhau.

Ai cũng quan tâm đến sức khỏe của mình cả, vì vậy, kinh doanh dịch vụ liên quan đến sức khỏe sẽ luôn là xu hướng kinh doanh trong thời gian tới. Ở các nước phát triển, dịch vụ tư vấn sức khỏe phát triển khá mạnh và mang về doanh thu không hề nhỏ. Mở rộng ý tưởng này, ngoài giờ tư vấn, bạn cũng có thể tham gia làm giáo viên hướng dẫn/huấn luyện viên tại các phòng tập thể hình hoặc một nơi nào đó, vừa là để thêm thu nhập, và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, cũng như tăng thêm mức độ uy tín cho mình.

2. Viết Ebook trực tuyến

Nếu chưa biết kinh doanh gì bây giờ thì bạn có thể viết Ebook. Công nghệ và internet phát triển, mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với cách đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống. Chỉ cần lưu lại trên thiết bị thông minh nhỏ, họ có thể đọc bất cứ nơi đâu, khi nào mà không cần mang theo một cuốn sách dày cộp bên mình.

Bây giờ thì chúng ta nói đến chuyện viết sách điện tử để kiếm tiền, bạn có khả năng sáng tạo không giới hạn, hay am hiểu sâu sắc về một lĩnh vực nào đó? Vậy bạn có thể viết nó thành một cuốn Ebook và xuất bản online. Nếu một người dùng nào đó muốn tải tài liệu hay đọc Ebook của bạn, họ sẽ cần trả một khoản phí cho bạn. Đó là một cách tốt khi mà tình trạng nhiều tác phẩm hiện nay đang bị từ chối bởi các nhà xuất bản vì một lý do nào đó khiến họ gặp khó khăn khi muốn công bố ra xã hội.

Viết một cuốn sách điện tử và xuất bản trực tuyến không chỉ để kiếm tiền, mà nó còn cho bạn một cảm nhận khá mới mẻ về ngành công nghiệp này. Có rất nhiều người trên thế giới tạo dựng cho mình một tài sản sách điện tử khổng lồ, và bạn cũng có thể làm như vậy. 

3. Sửa Smartphone (điện thoại thông minh)

Bạn chắc chắn đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và mấy chục triệu người Việt Nam khác cũng vậy. Nhưng có một thực tế là cho dù có sở hữu lâu đến đâu thì chúng ta cũng ít khi quan tâm đến việc sẽ sửa thế nào nếu điện thoại gặp vấn đề. 

kinh-doanh-gi-nam-2017

Sửa điện thoại, nghề đáng đầu tư trong tương lai

Đừng nghĩ bạn không cạnh tranh được. Tuy rằng có rất nhiều quán điện thoại mọc lên hiện nay, nhưng số lượng thợ giỏi có thể sửa được các vấn đề hỏng hóc của điện thoại thì không có nhiều. Họ thường chỉ bán và thay mới linh kiện, thậm chí với những lỗi cơ bản họ có thể phải gửi về các trung tâm bảo hành lớn để được hỗ trợ.

Để trở thành một người thợ giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khóa học, và có thể xin vào một cơ sở nào đó để làm việc và chịu khó tìm tòi học hỏi thêm những thứ thực tế. Sau này, khi đã có kinh nghiệm và uy tín cá nhân, bạn có thể tách ra và mở quán sửa chữa riêng cho mình. Đừng quên tham gia vào các hội/nhóm trên internet để kết nối với mọi người, tăng uy tín cá nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình.

4. Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai

Một nghiên cứu cho thấy gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động từ rất nhỏ. Tuy nhiên, hầu như điện thoại mà các bé sử dụng đều là của cha mẹ và đương nhiên những ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, và khiến trẻ dễ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào những ứng dụng “độc hại”.

Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích việc xây dựng các ứng dụng di động thì có thể tấn công vào mảng ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ và đây là sẽ xu hướng kinh doanh công nghệ nên đầu tư. Nếu nghĩ trẻ em không phải là khách hàng tiềm năng của bạn thì hoàn toàn sai rồi đấy. Đây lại là một cơ hội mà bạn có thể khai thác, tạo các ứng dụng giáo dục và ứng dụng giúp trẻ phát triển trí tuệ khi chơi.

5.  Dịch vụ content

Đầu tư gì với số vốn nhỏ luôn là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Viết nội dung hay content marketing đang dần trở thành một phương pháp tiếp cận hiệu quả được hầu hết các nhà marketing tận dụng cho doanh nghiệp của họ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% thời gian người dùng truy cập internet để đọc thông tin trên mạng, và nếu tính trung bình mỗi người online 5 tiếng/ngày thì họ sẽ có 60 phút tiếp cận nội dung mỗi ngày. Vì vậy, content hiện tại rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà ngay cả ngành công nghiệp SEO cũng luôn coi nội dung là vua.

Content là quan trọng, nhưng không phải ai cũng có khả năng viết, và đặc biệt thay vì chi ngân sách để tuyển biên tập viên, copywriter full time, các công ty đang có xu hướng thuê dịch vụ viết bên ngoài, thông qua các influencer để tiết kiệm ngân sách. Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, thì năm 2017 sẽ là cơ hội kinh doanh lớn để bạn thử sức và bứt phá.

6. Dịch vụ đi chợ thuê, đưa đón trẻ đi học

Ở các thành phố lớn, hầu như mọi người ai cũng bận rộn với công việc và đồng nghĩa với chuyện mua sắm thực phẩm hàng ngày bị sao nhãng. Hơn nữa, với những người làm văn phòng thi việc có mặt ở trường lúc 5h chiều để đón con là vô cùng khó khăn. Vì vậy, bạn có thể thành lập một doanh nghiệp chuyên giúp những gia đình bận rộn việc đi chợ hàn ngày, vừa đưa đón con cái của họ đi học đúng giờ. Hiện tại, dịch vụ này ở Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh, nhưng sẽ sớm thôi, dịch vụ này bắt buộc phải có để đáp ứng nhu cầu cho mọi người. 

7. Phần mềm ứng dụng

Nếu hay đọc báo, bạn sẽ biết đến một cậu bé Soroush Ghodsi người Canada, một triệu phú ở tuổi 13, nhờ viết ra hàng loạt ứng dụng như Slik – Tìm kiếm thông tin startup trên thế giới, hay Kik Messenger, ứng dụng chat miễn phí dành cho trẻ em..

Thời kỳ công nghệ càng phát triển, thì nhu cầu về các ứng dụng hỗ trợ cho học tập làm việc và giải trí của mọi người càng cao. Đôi khi cũng không phải là một dự án hay ứng dụng quá cao siêu mà bạn chỉ cần code được một tựa game đơn giản như Flapy Bird là cũng có thể trở thành triệu phú như Nguyễn Hà Đông rồi.

8. Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích nghệ thuật mà nó còn là cách giúp bạn kiếm tiền làm giàu. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt đỏ, điều đó không cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện” qua các tấm ảnh của mình thì vẫn có thể phát triển bình thường.

Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho các chủ shop, chụp món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới, ảnh thẻ…

9. Mở tiệm giặt ủi

Khi chưa biết kinh doanh vốn nhỏ gì thì bạn có thể mở tiệm giặt ủi. Vào những năm gần đây, nhu cầu giặt đồ thuê của mọi nhà ngày càng tăng cao, nhất là các loại đồ dùng như chăn màn, quần áo ấm, các loại áo vest, gấu bông… Khi đầu tư ngành kinh doanh này, bạn cần số vốn ban đầu khoảng 40 triệu, đầu tư mau máy giặt, máy sấy khô (loại cũ), sọt đựng, móc…  Vị trí mở tiệm nên là khu vực đông dân cư và nhiều dịch vụ, như bệnh viện, ký túc xá, khu chung cư…

Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng bạn cần nhớ là làm ngành giặt là bạn chấp nhận đổi sức khoẻ lấy tiền do tiếp súc rất nhiều hoá chất hàng ngày, một mặt đồ đạc của khách nếu không quản lý tốt sẽ rất dễ bị thất lạc, và lẫn lộn.

10. Mở phòng tập GYM

Mọi người ngày nay ai cũng quan tâm đến sức khỏe của mình và dành thời gian cho những buổi luyện tập thể thao mỗi tuần. Đây là cơ hội dành cho bạn, chúng ta có thể mở một phòng tập thể hình, yoga… để kinh doanh. Tất nhiên, chuyện mở phòng tập không còn là ý tưởng mới gì ở đây cả, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khác biệt đi. Chẳng hạn như xây dựng một phòng tập với thiết kế mang đậm vẻ thiên nhiên giúp mang đến cho mọi người một không gian khác biệt với những ồn ào thành phố; thường xuyên kết nối với mọi người thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook live stream chẳng hạn, vừa giúp tăng sự uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, rất nhiều CLB thể hình Việt Nam cũng đã biết tận dụng internet để quảng bá hình ảnh của họ, từ xây dựng website, cho đến lập fanpage và thường xuyên chia sẻ các bài tập mới, những thiết bị hiện đại để tăng sự thu hút với mọi người. 

11. Mở salon tóc

Một trong những ý tưởng kinh  dễ kiếm tiền phải kể đến là xu hướng mở salon tóc. Nhu cầu cắt tóc của mọi người (cả nam và nữ) không chỉ còn là cắt cho gọn gàng, mà đòi hỏi bộ tóc mới phải thời trang và hợp với xu thế, khuôn mặt.

Nói thật là quán cắt tóc ngày nay thì khá nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở mức tầm trung, trừ những salon tóc lớn. Nếu bạn có bộ óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì sẽ là điểm cộng tuyệt đối để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đây là điểm mấu chốt để kinh doanh quán cắt tóc thành công.

Trung bình một khách nam cắt tóc 6 lần/năm, giá khoảng 35-100K, cắt tóc nữ thì giá cao hơn nhiều, chưa kể các dịch vụ khác như gội đầu, uốn, sấy, nhuộm… Nếu bạn làm đẹp và khách ứng ý với kiểu tóc mới của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác thì họ vẫn chọn bạn cho những lần làm đẹp tiếp theo. Vì thế muốn mở quán cắt tóc thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, có tham gia các khóa học tạo mẫu tóc, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc và tiếp cận mạnh mẽ trên kênh online.

Một số saln tóc hiện tại cũng bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, live stream Facebook những kiểu tóc mới, tổ chức mini game.. để thu hút sự quan tâm của mọi người. 

12.  Dịch vụ Massage

Dịch vụ massage tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam, và trong số đó loại hình dịch vụ massage tại nhà cũng đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh. Để có thể đi theo hướng này, bạn cần tham gia một khóa hóa về các liệu pháp trị liệu, và có giấy phép/giấy chứng nhận được cấp để tạo uy tín hơn cho cơ sở của mình.

Ở các nước phát triển hiện nay như Úc, Hoa Kỳ… họ có hẳn gói dịch vụ massage riêng  dành cho các sự kiện hay hội nghị nếu mọi người có nhu cầu. Một số công ty thậm chí còn cung cấp suất massage miễn phí cho nhân viên của mình, giúp mọi người giải tỏa stress và những căng thẳng trong công việc.

13. Trung tâm môi giới người giúp việc

Thật là khó để một gia đình có thể tuyển được người giúp việc theo ý của họ. Thông thường chuyện tuyển osin đều qua mối lái, giới thiệu từ bạn bè, người thân nên có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, thậm chí là không sách sẽ, ẩu đoảng…

Nếu bạn mở một trung tâm tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ những người có nhu cầu, và liệt kê đầy đủ các kỹ năng của người giúp việc đang có. Nếu là được điều này thì đồng nghĩa với việc bạn đã giúp được rất nhiều gia đình trong việc tuyển được người giúp việc có đầy đủ tiêu chí mong muốn của họ mà không cần mất thời gian đi tìm. Tất nhiên, việc xem xét hồ sơ, tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng.

14. Dịch vụ đổi tiền 

Với những người đang thắc mắc kinh doanh gì  bây giờ không lo lỗ vốn thì hãy mở dịch vụ đổi tiền. Cách kinh doanh này chắc chắn chắn sẽ thu hút được khách hàng nếu tỷ lệ trao đổi bạn đưa ra cao hơn so với các ngân hàng. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này bạn sẽ cần đăng ký kinh doanh giống như một hồ sơ doanh nghiệp trước khi bắt đầu

15. Dịch vụ tư vấn

Theo số liệu (tháng 4/2016) từ Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân Y 103 cho thấy, mỗi năm có hơn 40.000 người Việt Nam tự tử do trầm cảm. Khi bạn đang bị áp lực hay stress, điều đầu tiên bạn cần làm là có thể ngồi trò chuyện cùng một ai đó, giúp bạn cảm thấy tâm lý được thoải mái và quay trở lại trạng thái bình thường, và đó chính là giá trị của dịch vụ tư vấn mang lại.

Theo chia sẻ từ một người trong ngành, trung bình mỗi giờ họ nhận được 4 cuộc gọi cần hỗ trợ, và vài chục SMS qua các kênh trực tuyến, phần mềm chat online. Để mở dịch vụ này, rất đơn giản bạn chỉ cần một trang web, nơi bạn có thể chia sẻ các kiến thức về chuyên ngành của mình, nhận cuộc gọi và tương tác với khách hàng của phần mềm chat. 

16. Giặt thảm

Hầu như ngày nay các hộ gia đình, văn phòng, cho đến các cơ sở như các khách sạn,  nhà hàng đều sử dụng thảm để trang trí giúp không gian thêm sạch sẽ và trang trọng. Tuy nhiên, mỗi tấm thảm nhỏ có thể được chứa đến 100.000 hạt bụi, và nó phải được làm sạch thường xuyên để đảm bảo, trung bình 2 lần/năm

Để kinh doanh dịch vụ giặt thảm, công việc bạn cần làm là đầu tư chi phí cho các chất tẩy rửa, hóa chất và dung môi. Bạn nên hướng đến các hợp đồng dài hạn để cung cấp dịch vụ được ổ định như các khách sạn,  nhà hàng hay công ty.

17. Chăm sóc thú cưng

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư vài chục triệu để mua một chú chó, mèo.. cảnh để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ  là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

Để mở dịch vụ bạn phải được cấp phép hành nghề, và điều quan trọng hơn là phải có kinh nghiệm và am hiểu về đặc tính của các loại vật nuôi. Sau đó là đầu tư một website, một chiếc điện thoại, các công cụ chải chuốt và các loại thuốc thú ý…

18. Dịch vụ chăm sóc người già

Theo dự báo của các chuyên gia dân số, tỷ lệ người già tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong các năm tới đây. Cụ thể 12,4% năm 2020, 15,8% (năm 2030) và 20,8% vào năm 2040.

kinh-doanh-gi-nam-2017-xu-huong

Dịch vụ chăm sóc người già sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai không xa

Khi có tới gần ¼ dân số già hóa, thì việc mở một dịch vụ chăm sóc người già là hết sức cần thiết và bức bách. Một mặt, truyền thống chung của người Việt Nam là muốn chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ của mình, trong khi họ luôn bận rộn nhiều công việc và không có thời gian để làm việc đó. Vì thế, nhu cầu cần tuyển một người có thể chăm sóc cha mẹ họ tại nhà là một ý tưởng tốt và rất hợp lý

Nếu bạn chưa biết  nên kinh doanh gì thì có thể xem xét ý tưởng này, tuy nhiên việc chăm sóc một người già cần đảm bảo về chế độ luyện tâp thể dục, vật lý trị liệu, các loại thuốc và thăm khám định kỳ. Nhân viên chăm sóc người già phải là người phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu.

Khi chưa có vốn bạn có thể chỉ hoạt động ở một khu vực nhất định, và cần đầu tư chi phí cho các thiết bị y tế, kiến thức chuyên môn…Khi đã có kinh nghiệm và uy tín thì có thể mở rộng và tuyển dụng thêm nhân sự.

Trên đây là 18 xu hướng làm giàu, giúp bạn giải đáp câu hỏi xu hướng đầu tư kinh doanh gì hiện nay với số vốn nhỏ. Kinh doanh mỗi năm một khó và nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình, không chỉ ở hiện tại mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh  tốt nhất.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bạn có biết về pháo điện, pháo sáng, pháo bông, pháo giấy rất hấp dẫn. Tìm hiểu tại đây!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha