Có 300 - 500 triệu nên kinh doanh, đầu tư gì?

Có 300-500 triệu nên làm gì là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn. Với 300-500 triệu bạn có thể gửi ngân hàng lấy lãi, đó cũng là lựa chọn tốt và an toàn nếu bạn không máu mê kinh doanh. Nhưng chỉ có kinh doanh buôn bán thì mới giàu được. Vậy chúng ta có thể khởi nghiệp kinh doanh gì với 300 - 500 triệu trong tay?

Ngày đăng: 11-08-2017

9,116 lượt xem

Có 300 - 500 triệu là có thể mở hiệu cầm đồ

Nhu cầu cầm cố tài sản của mọi người ngày một tăng, điều đó cho thấy cơ hội làm giàu của bạn luôn trong tầm với. Nếu chưa biết kinh doanh gì với 300 triệu bạn có thể mở tiệm cầm đồ, 1 tháng chỉ cần bạn cầm đồ khách từ 150- 200 triệu, lãi suất chỉ cần tối đa 5.000 đồng/ngày không cần cho vay cũng đã đem về cho bạn khoản lợi nhuận kếch xù rồi. 

Có 2 điểm quan trọng bạn cần nhớ khi thực hiện ý tưởng làm giàu táo bạo này đó là:

Lựa chọn địa điểm: Nên mở dịch vụ tại các thành phố lớn, thị trấn, thị xã, gần các trường đại học, khu công nghiệp, chợ,… sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Có khả năng định giá đồ vật tốt: Đây là một yếu tố khá quan trọng, vì nếu không định giá chuẩn bạn sẽ dễ bị “hớ” vì trả giá quá cao cho một món đồ.

Khởi nghiệp với 300-500 triệu từ ý tưởng kinh doanh nhượng quyền đồ ăn nhanh

Với 300-500 triệu bạn có thể đầu tư kinh doanh nhượng quyền đồ ăn nhanh của các thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam như McDonald’s, Lotteria, Gà rán KFC, Gà Rán Papa’s Chicken, Gà Rán Kokekokko… Mô hình kinh doanh này hiện đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi và kết quả rất khả quan bởi ưu điểm không cần quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về lại cực cao. Ví dụ: 1 chiếc bánh bạn bán ra với giá 15.000 VNĐ, giá gốc chừng 8.500 VNĐ, như vậy bạn lãi 6.500 VNĐ. Cứ vậy, bán càng nhiều thì lời càng cao. 

Tuy nhiên, có hai lưu ý chính bạn nhất quyết không được bỏ qua nếu muốn hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh này, đó là:

Giá bán. Yếu tố này cực kỳ quan trọng, đặc biệt là thời gian đầu mới mở quán. Bạn nên tính toán đưa ra mức giá hợp lý, vừa để hấp dẫn khách, vừa để vẫn thu được lời, hoặc bạn nên kèm theo những điều kiện khuyến mại như mua càng nhiều khuyến mại càng lớn(ví dụ mua 5 tặng 1), hay mua bánh tặng nước,…

Mặt bằng và không gian quán. Bạn nên chọn mặt bằng ngay cạnh các văn phòng, công sở hay trường học, chợ,… sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng là nhân viên văn phòng, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên- đối tượng khách hàng tiềm năng. Nên có không gian quán rộng, thoáng, sạch sẽ, không cần trang trí cầu kỳ, đủ bàn ghế để khách ngồi.

Tiếp cận thị khách hàng online. Xu hướng mua đồ ăn vặt online và giao hàng tận nơi hiện nay đã quá phổ biến, và hầu như dân công sở đều yêu thích cách mua hàng này, vì nó đơn giản, nhanh gọn mà không mất thời gian rời khỏi văn phòng làm việc. 

Đầu tư gì với 300-500 triệu? Kinh doanh tiệm net

Ý tưởng này có lẽ được coi là đơn giản nhất, nhàn hạ nhất vì bạn chỉ cần đầu tư máy móc, sáng mở cửa đón khách, đến giờ thì đóng cửa nghỉ ngơi. Có trong tay số tiền 300 triệu đủ để bạn đầu tư một quán net nhỏ với dàn máy cấu hình khủng đáp ứng nhu cầu lướt net, chơi game tốc độ cao của khách hàng.

Trang thiết bị máy móc. Bạn không được tiếc tiền, vì máy tính hiện nay không còn là vật dụng xa vời như mấy năm về trước, kể cả ở nông thôn cũng không hiểu nữa. Vậy nên, khi mở quán, bạn phải xác định mình có được những thứ mà mọi người ở khu vực đó chưa có và cần có. Hãy chắc chắn mạng khỏe, máy tính cấu hình khủng, chạy mượt, nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Địa điểm và giá thành. Nên chọn mặt bằng ở những khu dân cư đông đúc, cạnh các cổng trường học cấp 2,3 hay trường Đại học. Không gian quán cần phải sạch sẽ, gọn gàng. Giá thành tính theo tiếng phải phù hợp với khu vực dân cư nơi đó, nên có ưu đãi dùng nhiều thì giảm nhiều (ví dụ 1 tiếng 5.000 vnđ, khách dùng máy 5 tiếng thì tính 20.000 vnđ chẳng hạn). Bạn nên bán kèm thêm nước, bánh, trái cây hay đồ ăn vặt cũng là một ý hay vừa để phục vụ khách vừa tăng thêm thu nhập.

Kinh doanh gì với 300-500 triệu? Dịch vụ rửa xe ô tô, xe máy

Ý tưởng này thực sự rất hay, bởi bạn chỉ cần thuê mặt bằng gần đường Quốc Lộ, nơi đông đúc dân cư qua lại, và chi phí các dụng cụ phục vụ rửa xe cũng không qua tốn kém, vốn 300 triệu là kinh doanh quá đủ. Và chắc chắn xe nào cũng đều phải chạy qua con đường này từ xe con, xe tải, đến xe container đường dài sẽ đem lại cho bạn thu nhập khá cao và ổn định. Càng chăm chỉ, cẩn thận, khách nhiều thì thu nhập của bạn sẽ càng cao. Còn lý do gì mà bạn không thử kinh doanh rửa xe ô tô ngay khi năm 2017 bắt đầu khi có 300 triệu trong tay nhỉ?.

Vì chúng ta nhắm chủ yếu vào xe ô tô con, xe tải và đặc biệt là xe container đường dài nên bạn phải thực sự hiểu một chút về xe, cấu trúc các bộ phận xe, và quan trọng nhất vẫn là chăm chỉ, cẩn thận không ngại khổ thì mới có thể thực hiện được ý tưởng này.

Làm giàu thành công với ý tưởng này bạn cần lưu ý hai điểm chính sau đây:

Thứ nhất là mặt bằng. Như đã nói ở trên, nhất thiết bạn phải chọn mặt bằng Quốc Lộ 1A – con đường tập trung nhiều xe qua lại hàng ngày, chủ nhân của những chiếc xe xe tải và đặc biệt là xe container đường dài chắc chắn phải cần tới bạn.

Giá cả và chất lượng dịch vụ. Về giá thành bạn phải tham khảo mức giá trung bình các quán xung quanh rồi tính toán cẩn thận sao cho sau khi chi trả tiền thuê mặt bằng, khấu hao tài sản cố định và các chi phí khác vẫn có lời. Quan trọng nhất vẫn là phong cách phục vụ và chất lượng. Bạn phải chắc chắn quán của mình làm việc nhanh để đảm bảo hành trình cho khách, sạch và không gây hư hại đến các bộ phận xe.

  1. Mở siêu thị mini, cửa hàng tiêu dùng tiện lợi

Buôn bán gì với 300 - 500 triệu? Vậy hãy mở một siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa nhỏ đi. Ưu điểm của siêu thị mini là tất cả những hàng hóa thiết yếu đều có sẵn trên kệ, được sắp xếp khoa học nên khách hàng rất dễ nhìn thấy, thanh toán cực nhanh, giá thành rẻ hơn so với các đại lý,… Đặc biệt là thời đại ai ai cũng bận rộn với công việc, gia đình, có thể tiện trên đường đi làm, đón con,… ghé vào là có thể mua được thứ mình muốn khỏi phải tới những siêu thị lớn mất thời gian. 

Mở cửa hàng tiện lợi thì chắc chắn bạn phải đang sống ở những nơi đông đúc, phát triển như thành phố, thị trấn lớn, gần khu công nghiệp, trường học… sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tiếp theo là giá thành. Bạn chắc chắn phải bán rẻ hơn các đại lý rồi, có như vậy khách hàng mới chọn mua tại siêu thị mini của bạn nhiều hơn, bạn sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn. Trong một bài chia sẻ trước, tôi đã có nói rất kỹ các bước để mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, hay siêu thị mini thành công, các bạn có thể xem lại trong bài 9 Bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini.

  1. Vốn 500 triệu đầu tư mở quán café nhỏ

Mở quán café thì không còn mới lạ, nhưng nếu bạn có ý tưởng xây dựng một thương hiệu quán độc đáo mang phong cách riêng của mình thì hãy mạnh dạn. Khách hàng đã quá nhàm chán với những quán cafe truyền thống, những cốc cafe không có mùi vị đặc trưng riêng biệt nào cả. 

Kinh doanh quán café đòi hỏi bạn đầu tiên phải có số vốn lớn hơn 500 triệu vì chi phí sẽ còn đội lên khá nhiều. Thêm nữa là những bạn ở thành phố, thị xã sẽ hợp hơn với ý tưởng này vì tìm mặt bằng nhất thiết phải chọn ở những nơi dân cư có thu nhập cao.

Nếu chọn phương án này bạn phải quan tâm tới hai lưu ý chính sau đây:

Đầu tiên là chọn nhóm khách hàng bạn hướng tới và hương vị cafe. Bạn có thể chia nhóm theo độ tuổi như học sinh, sinh viên hay người đi làm, doanh nhân,… hoặc chia theo sở thích như yêu chó, yêu hoa, yêu văn hóa cổ điển, thích âm nhạc,…. Nhóm đối tượng khách hàng đó sẽ quyết định thiết kế cũng như hương vị café, giá thành của quán.

Tiếp theo là view và thiết kế. Bạn phải tìm được mặt bằng có view thoáng, ngay mặt đường lớn, thiết kế phải độc đáo, khác lạ và phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng tới so với những quán khác như vậy sẽ khiến khách hàng tò mò, thích thú mà đến và giới thiệu tới bạn bè của họ nhiều hơn.

Nói thì dễ nhưng làm mới khó. Rất nhiều người đang mắc phải những lỗi ngớ ngẩn khi mở quán café kinh doanh. Bạn có thể xem bài viết 6 Sai lầm tuyệt đối nên tránh khi kinh doanh quán café và tự rút ra những bài học cho mình nhé.

  1. Đầu tư 300-500 triệu vào quán ăn uống, ăn vặt

Khi chưa biết kinh doanh, buôn bán gì với số vốn 300 - 500 triệu thì bạn có thể chọn cách kinh doanh này. Nhu cầu ăn uống ngày nay không còn là no, mà phải ngon, phải lạ, và các món ăn vặt luôn đáp ứng thừa đáp ứng được điều kiện này. Hơn thế nữa việc mở quán ăn vặt sẽ cực ít rủi ro, không lo thua lỗ. 

Ý tưởng này phù hợp với rất nhiều đối tượng, chỉ cần là bạn yêu thích kinh doanh, đam mê và hiểu biết về các món ăn là ok. Nhưng để hiện thực hóa ý tưởng này bạn nhất thiết không được bỏ qua hai chú ý sau đây:

Thứ nhất là đồ ăn phải ngon, phải lạ hợp khẩu vị của phần đa khách hàng. Chỉ cần đồ ăn ngon, trang trí đẹp mắt, nhiều một chút thì quán của bạn sẽ nhanh chóng đông khách lên thôi.

Thứ hai là không gian và giá cả. Không gian quán phải đủ rộng để khách ngồi thoải mái, sạch sẽ, ngăn nắp gây thiện cảm cho khách ngay từ khi bước vào. Giá cả đương nhiên là phải rẻ rồi thì bạn mới cạnh tranh được với các quán khác.

  1.  Đầu tư vào chứng khoán, mua vàng

Thị trường chứng khoán và vàng những năm gần đây chững lại, nhưng cuối năm 2016 đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Nếu có 300-500 triệu trong tay, bạn hãy vận dụng những kiến thức của mình đầu tư vào chứng khoán, vàng, chắc chắn tỉ lệ thành công không hề thấp.

Như đã nói ở trên, đối tượng thích hợp để kinh doanh chứng khoán, vàng phải là những người có kiến thức về chứng khoán, thường xuyên theo dõi tình hình kinh tế, chính trị, đặc biệt nắm rõ quy luật thị trường Việt Nam và thích mạo hiểm.

Không được bỏ qua hai điểm quan trọng sau đây nếu bạn muốn ý tưởng của mình thành công, đó là:

Nắm vững quy luật thị trường, dự đoán chính xác sự biến động của thị trường tài chính, chính trị Việt Nam, cộng với những kiến thức của bản thân chắc chắn thành công sẽ cách bạn không xa.

Nắm bắt đúng thời cơ. Đầu tư nghĩa là bạn phải biết nhắm trúng thời điểm thích hợp, chỉ cần chậm hoặc nhanh hơn cũng sẽ không đem lại kết quả, có khi còn thua lỗ. Khi thấy thời điểm thích hợp, đừng chần chừ vì chắc chắn thời cơ sẽ không còn xuất hiện lần hai.

  1. Đầu tư vào bất động sản

Vốn 300-500 triệu nên kinh doanh gì? Cũng như chứng khoán và vàng, bất động sản các năm trước chững lại nhưng bắt đầu từ năm 2016 đã vươn mình phát triển trở lại. Theo phân tích các nhà kinh tế học thì chắc chắn 2017 bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc. Chưa nói tới đầu tư vào bất động sản luôn được coi là phương án đầu tư sinh lợi nhất, trong hai năm có thể tăng 2-3 lần, nếu 5 năm có thể tăng 5 lần. 

Nếu bạn am hiểu về tình hình kinh tế tài chính, có kiến thức sâu rộng về bất động sản thì đương nhiên bạn sẽ là đối tượng thích hợp để đầu tư bất động sản rồi.

Tuy nhiên, để đầu tư vào bất động sản bạn cần phải quan tâm hai yếu tố quan trọng sau đây:

Quan trọng nhất là vị trí bất động sản. Nếu chọn một mảnh đất ở nơi vắng vẻ, ít dân cư thì giá sẽ rẻ hơn. Nhưng, nếu sau này xung quanh đó quy hoạch lại mở đường, mở trường học, bệnh viện, khu công nghiệp,… thì chắc chắn giá sẽ được đẩy lên gấp nhiều lần.

Tiếp theo là phải vận dụng được kiến thức của bạn, cộng với các mối quan hệ của mình để dự đoán được vị trí bất động sản mình chọn có nhiều tiềm năng hay không. Việc dự đoán này rất quan trọng, quyết định tới số tiền 500 triệu đầu tư của bạn sẽ sinh lời hay thua lỗ. Bởi nếu dự đoán đúng thời gian tới bất động sản đó sẽ có dự án mở đường, xây bệnh viện,… thì chắc chắn sẽ tăng giá, nếu sai thì đương nhiên không chỉ không tăng giá mà còn có nguy cơ hạ giá dẫn tới thua lỗ.

300-500 triệu kinh doanh gì  là một câu hỏi khó, bạn cần tính toán thật kỹ để đầu tư một cách hiệu quả nhất. Còn nếu trường hợp không biết buôn bán gì với số vốn lớn như vậy, và sợ mạo hiểm bạn nên gửi ngân hàng khoảng 200-300 triệu, phần còn lại dùng để kinh doanh. Tuy nhiên, với số vốn khoảng 50 – 100 triệu bạn có thể kinh doanh gì kiếm lời? Đọc ngay bài viết 18 ý tưởng kinh doanh vốn ít  lãi lớn và tìm cho mình một cách kinh doanh phù hợp nhé.

Chúc bạn thành công!!!!

Bạn có biết về pháo điện, pháo sáng, pháo bông, pháo giấy rất hấp dẫn. Tìm hiểu tại đây!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha